Nhằm hưởng ứng "Phòng trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày sách Việt Nam" cũng như kết hợp kiểm tra việc thực hiện trang trí lớp học và việc xây dựng thư viện lớp học; phát huy hiệu quả của việc xây dựng thư viện thân thiện và khả năng sáng tạo trong việc trưng bày và sử dụng sách báo ngay tại lớp học; tuyên dương, khen thưởng các tập thể lớp thực hiện tốt việc xây dựng “Thư viện lớp học”; giáo dục văn hóa đọc sách và ý thức bảo quản sách đối với giáo viên, học sinh toàn trường. Thư viện trường Tiểu học Hồng Phong tổ chức cuộc thi "Thư viện lớp em".
Với mục đích nâng cao “Văn hóa đọc”, hướng các em có lòng đam mê và tình yêu đối với sách, đưa sách đến gần các em hơn, trong năm học 2021 - 2022 này, trường Tiểu học Hồng Phong đã triển khai cuộc thi “Thư viện lớp em” nhằm phát huy hiệu quả của “Góc thư viện lớp học”. Nhờ vậy, mỗi học sinh dễ dàng và chủ động lựa chọn thời gian đọc sách trong những lúc rảnh rỗi. Để nâng cao chất lượng văn hóa đọc, các thầy cô của trường còn hướng dẫn cho các em các kỹ năng đọc sách cơ bản cũng như định hướng cho học sinh cách chọn lựa các đầu sách hay, những cuốn sách bổ ích trang bị cho các em kiến thức cần thiết trong cuộc sống cũng như trong học tập.
Không chỉ phát động phong trào xây dựng “Góc thư viện lớphọc ”, nhà trường còn tổ chức chấm điểm thi đua “Góc thư viện sáng tạo” với mong muốn xây dựng và phát triển “Văn hóa đọc” trong nhà trường. 100% các chi đội đã xây dựng thư viện riêng tại lớp.
Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, sự linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong hoạt động của Thư viện nhà trường cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên, phụ huynh, học sinh các lớp, hoạt động đọc của các em học sinh không ngừng phát triển.
Dưới đây là một số hình ảnh góc thư viện lớp học trong hội thi “Góc thư viện sáng tạo” do Thư viện Nhà trường tổ chức.