PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG PHONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

      "Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Hồng Phong nói riêng đang ra sức học tập tốt, công tác tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

      Ngày 22/12 hàng năm là ngày hội truyền thống của cả dân tộc, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Cách đây 78 năm, ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tổ chức tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một Quân đội kiểu mới do Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện; một Quân đội của dân, do dân, vì dân, mang bản chất giai cấp công nhân; chiến đấu vì độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

       Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân chính là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Bên cạnh niềm tự hào về quân đội bách chiến, bách thắng; chúng ta cũng được nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn về sự trưởng thành và lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam, về những khó khăn của chiến trường ác liệt, về sự anh dũng chiến đấu, anh dũng hi sinh của những người con đất Việt kiên cường. Hiểu được sự hi sinh to lớn đó, ngày lễ trọng đại này là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc cho độc lập và tự do của Tổ quốc, một dịp để chúng ta tưởng nhớ những người đã mất và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người đang sống. Từ đó, chúng ta được khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, được bồi dưỡng cao hơn lòng yêu nước nồng nàn, yêu chủ nghĩa xã hội. Nhưng hơn hết, trong những tình cảm cao đẹp đó là sự chất chứa một ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để ra sức học tập, rèn luyện xây dựng một Việt Nam giàu đẹp và vững mạnh.

Biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Họ bỏ lại sau lưng những người mẹ già, những người vợ trẻ và những đứa con thơ để lên đường tham gia kháng chiến. Họ mang một nỗi niềm chia li nhưng vẫn sắt đá một tinh thần quyết chiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ý chí đó không ít lần đi vào những trang thơ, trang văn của biết bao nghệ sĩ yêu nước: "Người ra đi đầu không ngoảnh lại - Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy". Những con người kiên cường ấy đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để giải phóng trọn vẹn đất nước. Các anh, các chị đã mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ để chúng ta hôm nay được sống trong độc lập tự do. Hòa bình, hạnh phúc và sự phát triển mà chúng ta đang có hôm nay là thành quả của sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ ngày hôm qua. Để báo đáp công ơn ấy và kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hơn ai hết chúng ta cần phải ghi sâu lời dạy năm xưa của Bác “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”…

     Chúng ta học được trong lịch sử và qua ký ức của những người đi trước, chúng ta hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình, độc lập tự do của dân tộc phải đánh đổi bằng máu xương của biết bao thế hệ. Chắc hẳn chúng ta đã từng xúc động khi đọc những trang viết sống động, những dòng nhật ký đầy chất lửa của liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm và hay bộ phim “Đừng đốt” gây xúc động mạnh mẽ bởi sự hy sinh vì lý tưởng, đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng hòa bình của bao thế hệ thanh niên Việt Nam. Chất lửa truyền thống ấy đã được hun đúc qua hàng ngàn năm, đã rực sáng khi đất nước lâm nguy và nó còn được tuổi trẻ hôm nay gìn giữ và phát huy, bởi lẽ đó là kết tinh của truyền thống, của khí phách dân tộc. Năm tháng đã đi qua, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn ngời sáng. Bản chất "bộ đội cụ Hồ" của Quân đội nhân dân Việt Nam là những tinh hoa, khí phách của con người Việt Nam. Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ với lí tưởng cao đẹp “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước – Mà lòng phơi phới dậy tương lai” mãi mãi là hình ảnh đẹp nhất trong tâm hồn của con người đất Việt. Đó là những tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, về đức hi sinh và lòng dũng cảm kiên cường còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

     Chúng ta- những thế hệ trẻ, sinh ra và lớn lên trong thời bình, chưa thực sự hiểu hết những gian khổ, hi sinh của các thế hệ đi trước. Nhưng ngày hôm nay, trong giờ phút trang nghiêm, trọng thể này, với lòng kính yêu và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng, của nhân dân ta; Người anh hùng giải phóng dân tộc; Danh nhân văn hoá thế giới; và là người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đã sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú, dũng cảm vượt lên muôn vàn mất mát thương đau, hết lòng đùm bọc, chở che, kề vai sát cánh cùng các lực lượng vũ trang đánh giặc cứu nước. Cảm ơn những người lính cụ Hồ đã luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa tin yêu cho thế hệ trẻ hôm nay.

      Truyền thống, đạo nghĩa là những giá trị mà các thế hệ giáo viên, học sinh chúng ta không có quyền quên và phải ghi nhớ suốt đời. Đó là hành trang tư tưởng của mỗi giáo viên, học sinh trong học tập và rèn luyện. Noi gương các anh hùng liệt sỹ, cán bộ giáo viên, học sinh chúng ta hôm nay phải biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam để chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu. Đất nước đang trên đường đổi mới, thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh chúng ta hôm nay thật vinh dự là lớp người tiên phong tiếp tục trên mặt trận văn hóa để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, đòi hỏi chúng ta phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài để kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha anh. Tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ đoàn viên trường Tiểu học Hồng Phong nói riêng nguyện sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống mà thế hệ đi trước đã thắp lên, sẽ là những anh Nguyễn Văn Thạc, bác sĩ Đặng Thùy Trâm,.. của đất nước trong thời bình, sẽ giữ vững nền độc lập, hòa bình mà thế hệ cha anh đã mạng lại và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam sánh ngang với cường quốc năm châu như điều Bác Hồ hằng mong ước. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước niềm tự hào về quân đội Anh hùng, truyền thống vẻ vang, đồng thời để mỗi học sinh thấy trách nhiệm của mình với cương vị là chủ nhân tương lai của đất nước tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

          Hành quân theo bước chân anh bộ đội là một hoạt động đầy ý nghĩa. Sau một số hoạt động tại trường, các “Chiến sĩ nhỏ” đã được ngụy trang rồi hành quân giã ngoại đến thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia “Đình Đông” tại thôn Bồ Dương và thăm hỏi động viên một số gia đình chính sách tại địa phương.

                              Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

          Hòa cùng không khí cả nước chào mừng ngày 78 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2022, chúng tôi – những thế hệ giáo viên, học sinh của trường Tiểu học Hồng Phong xin trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh mang đến hòa bình vĩnh viễn cho người dân Việt Nam, xin ghi khắc những tình cảm cao quý của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những người con ưu tú cho quê hương, đất nước Việt Nam này./

            Qua các hoạt động, phần nào các em được hiểu thêm về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những giá trị mà quân dân ta đã đánh đổi để mang về hòa bình, ấm no cho dân tộc từ đó có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện tích cực trong học tập.

             Chương trình kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò nhà trường./.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Liên đội trường TH Hồng Phong tổ chức sinh hoạt CLB với chủ đề “ Lắng nghe em nói’ phát huy quyền tham gia của trẻ em liên đội trường năm học 2023 - 2024. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 44 phút - Ngày 4 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 01-KH/ĐTN-PGD&ĐT huyện Ninh Giang; Thực hiện KH liên đội năm học 2023-2024;Thực hiện lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”. Trong những n ... Cập nhật lúc : 8 giờ 52 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ, đặc biệt là thiếu niên, nhi đồng trong Liên đội nói riêng, Thiếu niên, nhi đồng Việt Nam nói chung về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dâ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 53 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
“Một thời mực tím đáng yêu tuổi thần tiên Khoảng trời mộng ước đẹp lắm vui hồn nhiên Tuổi mực tím rất đậm sắc hương Tuổi thần tiên muôn vàn yêu thương….” ... Cập nhật lúc : 11 giờ 49 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Chương trình nhằm cụ thể hóa Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - ... Cập nhật lúc : 13 giờ 59 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Phan Đình Giót sinh năm 1922 ở xóm Tam Quang, thôn Vĩnh Yên, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, trong một gia đình rất nghèo đã mấy đời chịu cảnh cày thuê, cuốc mướn. Bố mất sớm, hai anh ... Cập nhật lúc : 11 giờ 41 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Có thể nói cái đáng sợ nhất của chúng ta là mất đi niềm tin vào bản thân, mất đi niềm tin vào cuộc sống. ... Cập nhật lúc : 21 giờ 1 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Năm cũ qua đi, năm mới đã đến, đó cũng là lúc Tết đến Xuân về. Trong hương vị Tết của ngày xuân nắng đẹp, lòng người như hòa cùng trời đất, thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Là người Việt Nam, dù ... Cập nhật lúc : 21 giờ 1 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Truyền thuyết kể rằng, khi xưa trái đất sử dụng cùng một ngôn ngữ, loài người đã có thể xây dựng tháp Babel huyền thoại có khả năng chạm được đến thiên đàng. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 58 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện nội dung Kế hoạch 01-CTr/ĐTN-PGD&ĐT huyện Ninh Giang việc tổ chức hoạt động phong trào "Nghìn việc tốt" (24/3/1963 - 24/3/2024), chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS H ... Cập nhật lúc : 10 giờ 1 phút - Ngày 3 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Một số việc cần làm để phòng chống dịch bệnh Corona 2019 của Bộ Y tế hướng dẫn tới CB, GV, NV, HS.
Hướng dẫn đánh giá HĐLĐ 2019
Hướng dẫn đánh giá viên chức 2019
Thông tư 20-2018 chuẩn giáo viên
Thông tư 14-2018 chuẩn hiệu trưởng
Nội dung họp phụ huynh học sinh đầu năm học 2018 - 2019
Nội dung họp ch mẹ học sinh cuối năm học 2017 - 2018
DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI, HSTT NĂM HỌC 2017-2018
Danh sách vào điểm KSCL cuối kỳ II (2017 - 2018)
NỘI DUNG HỌP CHA MẸ HỌC SINH HỌC KI I NĂM HỌC 2017-2018
Danh sách vào điểm thi KSCL cuối kỳ I (2017-2018_
MẪU DANH SÁCH LÀM PHẦN MỀM CHO ĐIỂM NĂM HỌC 2017-2018
Nội dung kiểm điểm đảng viên cuối năm 2017 (Mẫu mới)
Phiếu đánh giá đảng viên cuối năm 2017 (Dành cho cán bộ quản lý)
Phiếu đánh giá đảng viên cuối năm 2017 (Dành cho giáo viên, nhân viên)
1234