Thực hiện công văn số 909/BGDĐT-GDTH V/v hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học. Thực hiện theo kế hoạch bồi dưỡng giáo viên của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ninh Giang về việc triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học.
Ngày 16/ 9/ 2023, CBQL cùng GV của 3 nhà trường: Trường TH Hồng Phong, Trường TH Hồng Dụ và Trường TH Đồng Tâm đã tham dự bồi dưỡng chuyên đề cấp cụm “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học”. Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Phạm Văn Hiểu - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang.
Trước khi vào sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bùi Đình Thái - Hiệu trưởng trường TH Hồng Phong phát biểu triển khai một số nội dung quan trọng trong buổi bồi dưỡng, học tập chuyên đề.
Để thực hiện có hiệu quả buổi sinh hoạt chuyên đề, CBQL các nhà trường đã tổ chức cho GV nghiên cứu quy trình xây dựng và thiết kế bài học STEM, lựa chọn các bài học phù hợp với dạy học theo định hướng STEM. Cô giáo Bùi Phương Dung - Phó Hiệu trưởng trường TH Ứng Hòe đã tổ chức, hướng dẫn GV tìm hiểu, thảo luận để GV nắm được nội dung và cách thiết kế, tổ chức dạy học STEM trong giảng dạy.
Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra rất sôi nổi với nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp tích cực, phù hợp với dạy học theo định hướng STEM.
Cô giáo Vũ Thị Thu Hà trường Tiểu học Hồng Phong chia sẻ ý kiến.
Cô giáo trường Tiểu học Đồng Tâm phát biểu ý kiến.
Cô giáo trường Tiểu học Hồng Dụ phát biểu ý kiến.
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề cụm, đồng chí Phạm Văn Hiểu - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang có ý kiến chỉ đạo CBQL và GV các nhà trường về thực hiện dạy học STEM trong năm học 2023 - 2024.
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên của cáctrường đã hiểu rõ hơn về GD STEM ở cấp Tiểu học, nắm được quy trình xây dựng và thiết kế bài học STEM phù hợp với lứa tuổi, vận dụng tổ chức dạy học tích cực giúp học sinh vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Hi vọng rằng GD STEM được đưa vào kế hoạch giáo dục nhà trường sẽ góp phần thực hiện thành công chương trình GDPT 2018.